วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

eBay อีเบย์ แนะเคล็ดลับการขายสินค้าช่วงปลายปี


     เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ คือ ช่วงฤดูกาลสำคัญที่สุดของปีที่นักช้อปเพลิดเพลินในการจับจ่ายซื้อหาของขวัญและจัดเลี้ยงฉลองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ 
     eBay อีเบย์ นับเป็นช่องทางที่ดีที่สุดในการเจาะเข้าถึงนักช้อปกว่า 93 ล้านรายจากทั่วโลกในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองที่กำลังจะมาถึงนี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เทศกาลขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐอเมริกาในปลายเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนธันวาคมเกือบตลอดเดือน โดยช่วงเวลาดังกล่าวนับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับนักขายที่ต้องการเพิ่มยอดขายด้วย การนำเสนอสินค้าของขวัญโดนใจนักช้อปในช่วงฤดูกาลนี้ สำหรับตลาดอีเบย์ มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าในวันขอบคุณพระเจ้าเพียงวันเดียวรวมมากกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยในปีที่ผ่านมา ตลาดอีเบย์มีการจำหน่ายสินค้ามากกว่า 20 ล้านชิ้นให้แก่นักช้อปจาก 200 ประเทศ 


     และเมื่อกลับมามองในประเทศไทยในช่วงฤดูกาลเฉลิมฉลองของปีที่ผ่านมา พบว่า นักขายชาวไทยบนตลาดออนไลน์อีเบย์สามารถทำยอดขายสินค้าได้สูงถึงกว่า 750,000 ชิ้น โดยสินค้าที่ขายดีที่สุด ได้แก่ เครื่องประดับ อัญมณี นาฬิกา เสื้อผ้าและเครื่องประดับ ชิ้นส่วนยานยนต์และอุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์กีฬา 

     โดยเฉพาะวันที่ 28 พฤศจิกายน เป็นวันหลังวันขอบคุณพระเจ้า และถือเป็นวันเริ่มต้นฤดูกาลช็อปปิ้งเนื่องในเทศกาลคริสต์มาสด้วย ผู้คนจำนวนมากจึงรอคอยการซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลนี้และแห่แหนซื้อสินค้ากันกระหน่ำ เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าสู่เทศกาลคริสมาสอย่างแท้จริง

     ดังนั้นเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาเยือนในเร็วๆ นี้ อีเบย์มีเคล็ดลับการสร้างความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายบนตลาดออนไลน์อีเบย์ เพื่อให้นักขายที่สนใจนำไปศึกษาและประยุกต์ใช้เพื่อสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นในฤดูกาลแห่งการจับจ่ายใช้สอยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ดังนี้ 

- สินค้าที่แปะขายในรูปแบบ “ซื้อในทันที” (Buy – It – Now) จะสร้างความสนใจให้แก่ผู้ซื้อที่ต้องการซื้อในทันที โดยจะเหมาะกับสินค้าที่มีความคุ้มค่าหรือสินค้านั้นมีหลายชิ้น การตั้งราคาในรูปแบบการประมูล (auction) จะใช้ได้ผลดีที่สุดกับสินค้าที่เป็นที่ต้องการอย่างมากและมีเอกลักษณ์พิเศษสุด ทั้งยังไม่มีจำหน่ายในประเทศนั้นๆ หรือเมื่อผู้ซื้อไม่ได้มองหาสินค้าประเภท “Buy – It – Now” ดังนั้น รูปแบบของการแปะสินค้าจึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างความสำเร็จในการขายให้แก่สินค้าของคุณ 
- กำหนดเวลาส่งมอบสินค้าที่ชัดเจนในทุกรายการสินค้าที่คุณแปะขายบนตลาดอีเบย์ และยืนยันให้ลูกค้า เชื่อมั่นว่าจะมีการส่งสินค้าทันทีหลังจากลูกค้าชำระเงินแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าว่า จะได้รับสินค้านั้นโดยเร็ว 
- ควรแปะสินค้าอย่างรวดเร็วไม่เกินสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม เนื่องจากลูกค้าจากต่างประเทศจะมี ความกังวลเกี่ยวกับระยะเวลาที่ใช้ในการจัดส่งสินค้าข้ามประเทศ และอีกหลายคนต้องการซื้อสินค้าก่อนล่วงหน้า เพื่อให้มั่นใจว่า ตนจะได้รับสินค้าอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนวันคริสต์มาส 25 ธันวาคม 
- นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้าประเภทของขวัญแล้ว ยังมีสินค้าที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่เป็นที่ต้องการของตลาดอีกมาก ได้แก่ สินค้าประเภทของตกแต่ง อุปกรณ์ประกอบการจัดงานปาร์ตี้ กระดาษห่อของขวัญ ริบบิ้น เสื้อผ้า และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับฤดูกาลเฉลิมฉลอง 

- เมื่อวันคริสต์มาสใกล้เข้ามา ลูกค้าจะมีความกังวลมากกว่าปกติว่า สินค้าที่ตนสั่งซื้อจะมาถึงทันเวลาที่กำหนดไว้หรือไม่ ดังนั้น นักขายจึงควรแจ้งวันกำหนดส่งมอบสินค้าที่ชัดเจนตั้งแต่ในประกาศขายสินค้า (Listings) พร้อมทั้งแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าการส่งสินค้าจะดำเนินการทันทีที่มีการชำระค่าสินค้าแล้ว การติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอจะช่วยลูกค้าคลายความวิตก และทำให้คุณได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า 
- คุณอาจพบว่า คุณมียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในฤดูกาลเฉลิมฉลองนี้ ดังนั้น ต้องมีการเตรียมความพร้อม ของจำนวนพนักงานที่ดูแลและรับผิดชอบเกี่ยวกับการสั่งซื้อและการจัดส่งสินค้า เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าได้เร็วที่สุดมีความสำคัญต่อการทำธุรกิจของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองมากกว่าช่วงเวลาปกติ 
- สีแดงและเขียวเป็นสีประจำของเทศกาลคริสต์มาส ดังนั้น สินค้าพิเศษสำหรับฉลองเทศกาลนี้ จึงควรมีทั้งสองสีดังกล่าว 
- ส่งความสุขในช่วงเทศกาลคริสต์มาสให้แก่ลูกค้าในรูปของการมอบของขวัญชิ้นพิเศษที่มีมูลค่าไม่แพงและมีการบรรจุหีบห่ออย่างสวยงาม ซึ่งจะสร้างความประทับใจเป็นพิเศษให้แก่ลูกค้าทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีและมีการกลับมาซื้อซ้ำจากลูกค้า 
- ในกรณีที่นักขายต้องการมอบบัตรอวยพรให้แก่ลูกค้า อย่าใช้บัตรอวยพรวันคริสต์มาส เพราะลูกค้าทุกรายไม่ได้ฉลองเทศกาลคริสต์มาส และลูกค้าบางรายอาจไม่ชอบบัตรอวยพรเทศกาลคริสต์มาส ให้ใช้บัตรอวยพรที่มีข้อความ เช่น “Season’s Greetings” หรือ “Happy New Year” (สวัสดีปีใหม่) แทน


- ช่วงที่ควรเริ่มลงสินค้าเพื่อรับมือกับเทศกาลคริสมาส ควรเริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม เพราะนักช้อปออนไลน์หลายคนจะเริ่มทยอยซื้อสินค้าจากหน้าร้านใน eBay (อีเบย์) ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน เพราะนักช้อปออนไลน์เหล่านี้จะคาดหวังว่าเมื่อซื้อสินค้าในช่วงนี้แล้ว สินค้าจะไปถึงมือผู้ซื้อก่อนวันคริสมาส แถมบางคนซื้อสินค้าจากเราด้วยมีเหตุจะนำไปเป็นของขวัญ surprise ให้กับคู่รัก หรือ ครอบครัว นักช้อปหลายคนจึงเริ่มทยอยซื้อของขวัญในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน ไว้ล่วงหน้า
แถมด้วยเนื่องจากในช่วงก่อนเทศกาลคริสมาส หรือ สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนธันวาคม การส่งสินค้าจะมีปริมาณเยอะมาก (โดยเฉพาะ USA, UK, EU และ AU) แถมพ่วงด้วยเหตุผลในเรื่องของบริษัทขนส่งบางราย อาจจะหยุดในช่วงเทศกาลคริสมาส ดังนั้นบริษัทเหล่านี้จึงจะรีบทยอยส่งสินค้าให้เสร็จก่อนวันคริสมาส (แต่หากสินค้าคงค้างในวันคริสมาสพอดี อาจทำให้สินค้าเหล่านั้น จัดส่งอีกทีช่วงหลังวันคริสมาส ซึ่งอาจไม่แฮปปี้สำหรับนักช้อปออนไลน์บางคน) ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ซื้อได้รับของล่าช้า นักช้อปหลายๆ คนจึงมักจะซื้อของล่วงหน้า ฉะนั้นควรเริ่มวางขายสินค้าคริสมาสตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไปน่าจะเป็นการดี
- มีเด็กเล็กจำนวนหลายล้านคนได้รับของขวัญเป็นของเล่น และในทุกฤดูกาลเฉลิมฉลอง ของเล่นที่ได้รับความนิยมสูงจะขายหมดอย่างรวดเร็ว สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อล่าช้ายินดีที่จะจ่ายเงินซื้อของเล่นยอดนิยมในราคาที่แพงขึ้น ดังนั้น จึงเป็นโอกาสสำหรับนักขายที่จะนำของเล่นยอดนิยมออกขายในตลาดเป้าหมายของตน สำหรับนักขายชาวไทยสามารถนำของเล่นยอดนิยมของไทยมาจำหน่ายเป็นสินค้าระดับพรีเมียมในราคาที่เพิ่มขึ้น 
     นักขายอีเบย์ในไทยสามารถนำเคล็ดลับดังกล่าวข้างต้นมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มรายได้ในช่วงเทศกาลการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานที่ผู้คนหลายล้านคนจากทั่วโลกเฝ้ารอคอยมาตลอดทั้งปี ทั้งยังเป็นโอกาสในการสร้างความสุขให้แก่นักขายชาวไทยด้วยยอดขายที่เติบโตอย่างงดงาม 

พบทุกเทคนิคทำเงินล้านบาท
อบรม eBay ฟรี Free !  
ทุก วันพุธ เวลา 18:00 
ทุก เสาร์  เวลา 14:00 &18:00


โดย อ.ไพรัช ศรีนครินทร์


MRT สถานีจตุจักร (ประตู 3)

Ebay Lover Club (ชมรมคนรักอีเบย์)


แล้วคุณจะพบคำตอบ
ของโอกาสการค้าสู่ตลาดโลก ด้วย Ebay (อีเบย์) .. 



** การซื้อขาย จากคนละมุมโลก ในกำไรกว่า 50% ทำได้อย่างไร

** ความน่าเชื่อถือของระบบการค้า ใน eBay

** อ.ไพรัชจะเผยความลับสินค้าไทยสู่ตลาดโลกแบบง่ายๆ รายได้เฉียดล้าน เพียงปลายนิ้วคลิ๊ก

** พบเคล็ดลับให้สินค้าของคุณค้นพบง่าย ในหน้าแรกของ Ebay

** ไขทุกข้อสงสัยของการสร้างรายได้หลักล้านด้วยประการณ์กว่า ปีของวิทยากร การันตีด้วยวิทยากรจาก eBay Education Specialist

** เผยกลยุทธ์ค้นหาสินค้าตอบโจทย์ตลาดโลก
เพื่อธุรกิจในโลกว้างที่ก้าวไม่หยุดยั้ง

** เขียน web ไม่เป็น-ภาษาอังกฤษไม่คล่องทำ Ebay ได้ง่ายอย่างไร

>>  มาพบคำตอบของความเป็นไปได้ของสินค้าไทย ที่ไปไกลในตลาดโลกกับทำรายได้หลักแสน และความง่ายของการขายสินค้าออนไลน์ในตลาดโลก ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการหรือไม่ก็ตาม <<


สอบถามคอร์สเพิ่มเติมได้ที่
คุณเยาวนิตย์ 090 889 1750


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อาคารเจเจเอาท์เลท ชั้น 3 ถ.กำแพงเพชร 2, ภาคกลาง, Thailand
สถาบันฝึกอบรมการสร้างธุรกิจส่งออกด้วยระบบออนไลน์แบบครบสูตร ผ่านเว็บขายสินค้า อีเบย์ ด้วยการสอนที่แตกต่าง และเน้นให้ท่านทำได้จริง-เห็นผลเร็ว โดยอาจารย์ผู้ผ่าน certified เป็น Instructor จาก Ebay USA (eBay Education Specialist) รวมถึงทีมอาจารย์ ที่พร้อมจะมาเป็นโค้ชใ ห้คำแนะนำแก่ท่านตลอดการอบรม

บรรยากาศการเรียน

บรรยากาศ workshop

ตารางอบรมสำหรับนักเรียนของ ชมรมคนรักอีเบย์

เนื้อหา ความรู้ และกิจกรรมในช่วงระยะเวลา 6 เดือน

- วันแรกของการเรียน จะเป็นการเรียนรู้แนวคิด และเทคนิคที่สำคัญ เช่น

· เทคนิคการค้นหาสินค้า และการวิเคราะห์หาสินค้าขายดี เมื่อจบวันนี้จะได้รายชื่อสินค้าขายดีจำนวนมาก

· เทคนิคการตั้งราคาสินค้า

· เทคนิคการเขียนคำอธิบายสินค้าให้ถูกใจลูกค้า และติดอันดับดีๆ

· แนวคิดในการดูแลลูกค้า รวมทั้งการจัดการเมื่อเกิดปัญหากับลูกค้า

· Drop Ship เบื้องต้น

· การแก้ไขปัญหาสำหรับการลงทะเบียนเปิดบัญชีต่างๆ

· เมื่อจบวันแรก ผู้เรียนจะได้รายชื่อสินค้าขายดี รวมทั้งแนวคิดและเทคต่างๆ ที่สามารถนำไปเริ่มใช้ได้ทันที

- วันที่ 2 จนกระทั่งครบ 6 เดือน ในช่วงนี้จะเรียกว่าการ Workshop เป็นการเรียนแบบฝึกปฏิบัติจากงานจริง โดยมีทีมงานของอาจารย์คอยให้ทำปรึกษา และช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

· การลงทะเบียนเปิดร้าน, ลงทะเบียน Paypal สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน หรือผู้ที่ติดปัญหาจากวันแรก

· การให้คำปรึกษาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ สำหรับบัญชีเก่าที่เกิดปัญหา

· การให้คำปรึกษาในการแก้ไขปัญ Suspend, Limit ในการลงสินค้า

· สอนหรือแนะนำการบรรจุ และห่อสินค้าที่จะจัดส่งให้ลูกค้า

· ให้คำปรึกษาในการจัดส่งสินค้าที่ประหยัดที่สุด สำหรับสินค้าแต่ละชนิด

· เรียนซ้ำ หรือทบทวนเทคนิค หรือแนวคิดต่างๆ ที่ยังไม่เข้าใจในวันแรก

· สอนเทคนิคการถ่ายภาพสินค้าให้สวย

· สอนเทคนิคการตกแต่งรูปภาพ

· กิจกรรมพาทัวร์ซื้อสินค้าเพื่อนำไปลงประมูลขาย สำหรับมือใหม่

· สอนทบทวน Drop Ship เบื้องต้น

· สอนการทำ Drop Ship ขั้นสูง และเทคนิคการหาสินค้าและ Supplier ผู้ผลิตสินค้า

· สอนเทคนิคการโปรโมทสินค้า สำหรับผู้ประกอบการที่นำสินค้าเข้ามาขายภายในประเทศ

· Update เทคนิคหรือความรู้ใหม่ๆ

· การให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักเรียนทุกคนจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ฯลฯ


** ชมรมคนรักอีเบย์ เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น. ยกเว้นวันพฤหัสบดี **

ภาคปฏิบัติที่เปิดสอนทุกวัน
10.30 – 12.30 ลงทะเบียน
eBay&PayPal + ซื้อสินค้าชิ้นแรก

13.30 – 15.30 เก็บข้อมูลลูกค้า + Packing

15.30 – 17.30 ลงสินค้าชิ้นแรก + ถ่ายรูป

Calendar Workshop Ebay Lover Club