วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

สมัคร ebay ด้วยบัตร credit เถิด... อย่าละเมิดกฎนี้เลย เดี๋ยวจะเลยเถิดโดนปิด account ยาวววววว !!!


เวปขายสินค้าที่มีคุณภาพสูง มักมีกฎที่อ้างอิงตามหลักการที่ดี
          คือ สิ่งที่ระบุลงไปในการสมัคร จำเป็นต้องมีหลักฐานแสดงตัวตนของบุคคลผู้นั้นได้ ด้วยสถาบันปกครองของประเทศผู้สมัคร ถ้าเป็นคนไทยก็อาจถือที่บัตรประชาชน ที่ออกโดยกรมการปกครอง หรือ pass sport ที่ออกโดนกระทรวงการต่างประเทศ และหลักฐานที่แสดงความมีตัวตนททางการเงินจากสถาบันทางการเงินของประเทศผู้สมัครนั้นๆ เช่น ธนาคารต่างๆของไทยแถมด้วย เวปเพื่อการค้าขายระหว่างประเทศที่มีคุณภาพสูง มักจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบผู้ละเมิดกฏ จึงเป็นที่มาของคำว่า account โดนปิด/โดนแขวน หรือ ที่เรียกตามศัพท์ ภาษาอังกฤษคือ suspension ....

หลายๆ คน ก็คงสงสัยว่า แล้วทำไมต้องมีการทำแบบนี้ด้วยหล่ะ???
          ก็เพราะเวปการค้าขายในโลกออนไลน์ อาจมีโอกาสเกิดโจรขึ้นได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าโจรนั้นจะมาในคราบของผู้ซื้อ หรือ ผู้ขาย เช่น ผู้ซื้อบางคนเอาบัตรที่ใช้จ่ายเงินที่แอบทำปลอมมาซื้อสินค้าในเวปไซค์ หรือ ผู้ซื้อบางคนอาจทำทีซื้อสินค้าแล้วพอได้สินค้าก็อ้างว่า ไม่ได้รับของ ทำให้ผู้ขายต้องรับผิดชอบต่อกรณีเหล่านี้ ไม่ว่าจะด้วยการส่งของไปให้ใหม่อีกรอบ หรือ คืนเงินแก่ลูกค้า .. หรือ อาจมาในคราบผู้ขาย เช่น ขายของในราคาสูง เทียบเท่าราคาระดับแบรนด์เนม แต่สิ่งของที่จัดส่งไป กลับเป็นของลอกเลียนแบบ หรือ ที่บ้านเราเรียกกันติดปากว่า ของก๊อปปี้ ซึ่งลองคิดในมุมกลับว่า หากเราเป็นผู้ซื้อ แล้วโดนทำเช่นนี้บ้าง (โอ๊ย ! ซื้อของราคาหลักหมื่น แต่ของที่ได้มา พอใช้ไปซักพัก เพิ่งรู้ว่ามันเป็นของปลอม ก็ตอนมันใช้ได้ไม่กี่ครั้งก็เสีย .. เจ็บใจจัง อยากเห็นหน้าคนขายคนนั้นจัง จะได้....... (แล้วแต่จะคิดกันต่อไปล่ะกัน) .....
          พอหากเจ้าของเวปไซค์เช่น ebay ปล่อยปะละเลยให้มีโจรทั้งในคราบผู้ซื้อและผู้ขายลอยเกลื่อนอยู่ในเวป .. อาจทำให้ผู้ซื้อ ผู้ขายที่เป็นคนดี น้ำดี หายออกจากระบบไปเรื่อยๆดังนั้น เพื่อป้องกันความเลวร้ายจะมาบังเกิดแก่เวปไซด์เหล่านี้ เค้าจึงจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลเฉพาะด้านการจับตามองการกระทำหรือละเมิดกฏ (กฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ บางทีก็เกิดจากกลุ่มผู้เข้าไปใช้งานเองนั่นแล่ะ ที่ทำการละเมิดหรือทำอะไรในลักษณะฉ้อโกง มากขึ้นๆ จนเวปไซด์เหล่านั้น ทำการหามาตรการล้อมรั้วไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายมาตกที่คำว่า มาตรการเข้มงวดไง !) และหนึ่งในมาตรการที่เวปไซค์ขายของระดับคุณภาพหลายๆ เวป คือเรื่องของการสมัครสมาชิกเวปไซค์นั้นๆ เช่น ebay ด้วยบัตรเครดิต

แล้วสมัครด้วยบัตรเครดิต ???
อันดับแรก ก็ต้องมาที่จุดเริ่มต้นก่อน บางคนยังไม่รู้เลยว่าบัตรที่มีอยู่ในมือเค้าเรียกว่าบัตร credit หรือ บัตรเดบิต
flash
Be1stSmartCard_MPic
.... บัตรเดบิตนั้น ง่ายๆ คือ บัตรที่อิงอยู่กับสมุดบัญชีออมทรัพย์เล่มนั้นๆ แล้วแทนที่เราจะต้องไปธนาคารเพื่อกรอกเอกสารสำหรับขอถอนเงินในแต่ละครั้งออกจากบัญชีออมทรัพย์ของเรา เราก็มาใช้วีธีที่สะดวกขึ้น เพียงแค่เอาบัตร เดบิต หรือ ที่เรียกกันติดปากว่าบัตร ATM (บางธนาคารมีชื่อเรียกว่า k web คือบัตร เดบิต -บัตรกดเงินสดทาง internet หรือ บัตร Be 1st) มากดเงินออกจากตู้ ATM ที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไป

31-03-55-03
.... ส่วนบัตรเครดิต คือบัตรที่เราไปทำการขออนุญาตใช้วงเงินจำนวนหนึ่งจากธนาคารที่เราทำเรื่องยื่นขอ เช่น เราได้รับอนุมัติจำนวนวงเงินจากธนาคารแห่งหนึ่งให้ใช้ได้เดือนละ 10,000 บาท เราก็ใช้บัตรนั้น รูดซื้อสินค้าที่เค้าเตอร์ (แทนการควักเงินสดในกระเป๋าออกมาจ่ายแทน) เช่นเจอรองเท้ากีฬาสวยๆ ในห้าง central เราก็เอาบัตรนี้รูดตรงเคาเตอร์ที่จ่ายเงินของห้างนั้น
...... ที่สำคัญ ในระดับสากล ถือว่าบัตรเครดิตนั้น ถือเป็นบุคคลอันมีความน่าเชื่อถือในระดับทางการเงิน เนื่องจาก การจะได้มาซึ่งการอนุมัติวงเงินให้เอาไปใช้ได้นั้น จะมีกระบวนการและเหตุผลที่ต้องได้รับการรับรองจากเจ้าหน้าที่ธนาคารหลายขั้นตอนพอสมควร รวมถึงมีการได้รับการพิจารณาวงเงินที่ให้ใช้ได้ตามสมควรของหลักการทางการเงิน .. บัตรเครดิต จึงมีความน่าเชื่อถือของที่มาที่ไปสูงกว่าบัตรเดบิต (หรือบัตร ATM)

แล้วผลที่ตามมาหากใช้บัตร เดบิตสมัครสมาชิก ???
          อันดับแรก มาที่กฎของไทยเราเองก่อน กฏของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ไม่อนุญาตให้ บัตรเดบิตซื้อสินค้าในสกุลเงินต่างประเทศ .. ในปีนี้ หลายธนาคารในประเทศไทยจึงเริ่มไม่อนุญาตให้ใช้บัตรเดบิต เพื่อทำธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ เช่น เวป ebay เพราะทำตามกฏของธนาคารแห่งประเทศไทย
          กฏหลักของการค้าขายในเวปที่มีมารตฐานสูงทุกเวปตอนนี้ คือ ผู้ขายต้องสมัครด้วยบัตรเครดิต ส่วนบัตร บัตรเดบิต หรือ ที่เราเรียกง่ายกันว่า บัตร ATM ใช้สมัครไม่ได้ค่ะ(ตัวอย่างบัตร ATM เช่น K-web หรือ Be 1st)
          ดังนั้น หากเราใช้บัตรเดบิตสมัคร ebay และ paypal ยังไงก็ซื้อของใน ebay ลำบากอยู่แล้ว ด้วยกฏของธนาคารในไทยเองที่เริ่มทำตามกฏของธนาคารแห่งประเทศไทย อาจจะซื้อได้แค่ไม่กี่รายการ ก็อาจโดนระงับการซื้อหากจ่ายเงินด้วยบัตรเดบิตแล้ว
          ผลต่อมา ... คุณอาจจะมองว่า สมัคร ebay ด้วยบัตรเดบิต (อย่าง K-web หรือ Be 1st ) ไปแล้ว account ใน ebay ยังไม่เห็นโดนปิด account เลย
.. ขอย้ำว่า ebay จะปิดทันทีค่ะ ถ้าลงขายสินค้า และยิ่งถ้าสมัครเปิดปุ๊บ แล้วลงขายสินค้าปั๊บ .. โดนปิดภายในเวลาไม่เกิน 2-3 ชม. .. หุหุ .. ของแบบนี้ ไม่เชื่อ แต่อย่าหลบหลู่กันเชียว .. เพราะอาจต้องมานั่งเสียวๆ ไม่ได้คืน account มาก็ได้

หลายคนสงสัยว่า อ้าวแต่เห็นในหนังสือที่ขายตามห้างหลายเล่ม ยังบอกให้ใช้บัตรเดบิต สมัครได้อยู่เลย???
          ต้องบอกว่า กฎระเบียบนี้ หลายๆ เวปไซค์เคยปล่อยมาระยะนึง หรือ ไม่ได้เขียนกฏนี้ขึ้นมา (โดยเฉพาะกับคนไทยและเอเชีย) ซึ่งการปล่อยให้คนมาสมัครเป็นสมาชิกเวปโดยบัตรเดบิตนั้น สมัครง่าย แต่เวลาเกิดปัญหา นั้นตามตัวมารับผิดชอบยาก เช่นผู้ซื้อโดนผู้ขายโกง หรือ ผู้ซื้อได้ของก๊อปปี้ จากการซื้อสินค้าในราคาที่ไม่ใช่จากผู้ขาย ebay หรือ เจ้าของเวปไม่สามารถติดตามหาหลักฐานได้เป็นมั่นเป็นเหมาะในการตามจับได้ และพอปล่อยเอาไว้ ก็ยิ่งมีคนเห็นช่องว่างนี้มาทำมากขึ้นๆ จนเกิดปัญหามากมาย … นั่นจึงเป็นเหตุให้เมื่อประมาณเกือบ 2 ปีที่แล้ว ทางเจ้าของเวปไวด์หลายๆ เวป หันมาเข้มงวดกับมาตราการที่ต้องใช้บัตรเครดิตสมัครเป็นสมาชิกเวปไซด์
…. วันนี้ก็ได้แนะนำข้อมูลควรเบาๆ กันเท่านี้ก่อน .. .. ฉะนั้น หากอยากขายใน ebay ก็ต้องสมัครด้วยบัตรเครดิต ไม่อย่างนั้น หากฝืนไป จะทำให้ account เราโดนปิด ข้อหาทำผิดกฎหลักของเค้า .. กฏนี้ของเค้าขลังจริงๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่เชียวน๊า =D

สำหรับคนที่ไม่มี Statement ไม่ได้ทำงานประจำ ไม่มีสลิปเงินเดือน สามารถทำบัตรเครดิตโดยใช้เงินฝากประจำค้ำประกันได้ค่ะ คลิกที่นี่ 

1 ความคิดเห็น:

  1. เพิ่งจะรู้นะครับเนี้ย ไม่มีบัตรเครดิตด้วย แุถมยังติด เครดิตบูโรอีก งดเลยงานนี้

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยม

เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
อาคารเจเจเอาท์เลท ชั้น 3 ถ.กำแพงเพชร 2, ภาคกลาง, Thailand
สถาบันฝึกอบรมการสร้างธุรกิจส่งออกด้วยระบบออนไลน์แบบครบสูตร ผ่านเว็บขายสินค้า อีเบย์ ด้วยการสอนที่แตกต่าง และเน้นให้ท่านทำได้จริง-เห็นผลเร็ว โดยอาจารย์ผู้ผ่าน certified เป็น Instructor จาก Ebay USA (eBay Education Specialist) รวมถึงทีมอาจารย์ ที่พร้อมจะมาเป็นโค้ชใ ห้คำแนะนำแก่ท่านตลอดการอบรม

บรรยากาศการเรียน

บรรยากาศ workshop

ตารางอบรมสำหรับนักเรียนของ ชมรมคนรักอีเบย์

เนื้อหา ความรู้ และกิจกรรมในช่วงระยะเวลา 6 เดือน

- วันแรกของการเรียน จะเป็นการเรียนรู้แนวคิด และเทคนิคที่สำคัญ เช่น

· เทคนิคการค้นหาสินค้า และการวิเคราะห์หาสินค้าขายดี เมื่อจบวันนี้จะได้รายชื่อสินค้าขายดีจำนวนมาก

· เทคนิคการตั้งราคาสินค้า

· เทคนิคการเขียนคำอธิบายสินค้าให้ถูกใจลูกค้า และติดอันดับดีๆ

· แนวคิดในการดูแลลูกค้า รวมทั้งการจัดการเมื่อเกิดปัญหากับลูกค้า

· Drop Ship เบื้องต้น

· การแก้ไขปัญหาสำหรับการลงทะเบียนเปิดบัญชีต่างๆ

· เมื่อจบวันแรก ผู้เรียนจะได้รายชื่อสินค้าขายดี รวมทั้งแนวคิดและเทคต่างๆ ที่สามารถนำไปเริ่มใช้ได้ทันที

- วันที่ 2 จนกระทั่งครบ 6 เดือน ในช่วงนี้จะเรียกว่าการ Workshop เป็นการเรียนแบบฝึกปฏิบัติจากงานจริง โดยมีทีมงานของอาจารย์คอยให้ทำปรึกษา และช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

· การลงทะเบียนเปิดร้าน, ลงทะเบียน Paypal สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน หรือผู้ที่ติดปัญหาจากวันแรก

· การให้คำปรึกษาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ สำหรับบัญชีเก่าที่เกิดปัญหา

· การให้คำปรึกษาในการแก้ไขปัญ Suspend, Limit ในการลงสินค้า

· สอนหรือแนะนำการบรรจุ และห่อสินค้าที่จะจัดส่งให้ลูกค้า

· ให้คำปรึกษาในการจัดส่งสินค้าที่ประหยัดที่สุด สำหรับสินค้าแต่ละชนิด

· เรียนซ้ำ หรือทบทวนเทคนิค หรือแนวคิดต่างๆ ที่ยังไม่เข้าใจในวันแรก

· สอนเทคนิคการถ่ายภาพสินค้าให้สวย

· สอนเทคนิคการตกแต่งรูปภาพ

· กิจกรรมพาทัวร์ซื้อสินค้าเพื่อนำไปลงประมูลขาย สำหรับมือใหม่

· สอนทบทวน Drop Ship เบื้องต้น

· สอนการทำ Drop Ship ขั้นสูง และเทคนิคการหาสินค้าและ Supplier ผู้ผลิตสินค้า

· สอนเทคนิคการโปรโมทสินค้า สำหรับผู้ประกอบการที่นำสินค้าเข้ามาขายภายในประเทศ

· Update เทคนิคหรือความรู้ใหม่ๆ

· การให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่านักเรียนทุกคนจะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

ฯลฯ


** ชมรมคนรักอีเบย์ เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น. ยกเว้นวันพฤหัสบดี **

ภาคปฏิบัติที่เปิดสอนทุกวัน
10.30 – 12.30 ลงทะเบียน
eBay&PayPal + ซื้อสินค้าชิ้นแรก

13.30 – 15.30 เก็บข้อมูลลูกค้า + Packing

15.30 – 17.30 ลงสินค้าชิ้นแรก + ถ่ายรูป

Calendar Workshop Ebay Lover Club